16 ภาพจากเพื่อนช่างคลีเอทกับการแก้ไขสถานการณ์ด้วยความคิดสร้างสรรค์

1651

ความคิดสร้างสรรค์ถือเป้นสิ่งที่พวกเราทุกคนมีอยู่แต่ว่าจะได้ใช้หรือไม่ได้ใช้งานตรงส่วนนี้ก็แล้วแต่ว่าเราจะพยายามหาทางหรือทำมันให้เกิดขึ้นหรือเปล่า เพราะว่าพวกเราบางคนพอเจอกับสถานการณ์บางอย่างที่ดูเหมือนเรียบง่ายก็อาจจะปล่อยมันผ่านไป โดยไม่ได้อยากจะลองทำบางสิ่งบางอย่าง ตัวเอย่างเช่นหากเพื่อนเพื่อนขาดอุปกรณ์บางอย่างในการทำอาหารบางคนก็อาจจะหันไปทานอะไรที่ง่ายกว่าแต่กลับบ้างคนแล้วกลับลองหาอะไรสักอย่างมาใช้แทนเพื่อให้ได้ในสิ่งที่เค้าต้องการ นั้นแหละสิ่งที่เราจะบอกว่าทำไมความคิดสร้างสรรค์ของคนแต่ละคนถึงถูกใช้หรือแสดงออกมาไม่เท่ากัน

วันนี้พวกเราก็เลยลองเอาเรื่องราวน่ารักของการใช้ความคิดสร้างสรรค์ทั้งแบบเพื่อแก้ไขบางสิ่งบางอย่างให้เป็นไปอย่างที่เพื่อนเพื่อนของเราหวังไว้ และแบบที่คิดตั้งใจอย่างจริงๆจังเลยก็มีนะ ไปชมกันเลยดีกว่า

เมื่อไปที่บ้านเพื่อนและอยากทานขนมปังนึ่งร้อนๆ แต่จะหาที่นึ่งจากครัวก็ไม่มีก็ต้องหาอะไรที่แทนกันได้แหละเนอะ และนี้คือที่ขูดชีสที่สามารถทำเป็นที่นึ่งได้ในอันเดียวกันนั้นเอง

© mang0bus/reddit
เมื่อความสูงของที่รองบนเบาะเครื่องบินมันไม่พอดีกับองศาที่เราจะมอง ก็ต้องนี้เลยเอาสายของที่ชารต์หรือหูฟังนี้แหละแค่พันเข้ากับเคสและแขวนไว้แบบนี้ก็ได้ตำแหน่งที่ถูกใจแล้ว

© Mkunze/reddit
สำหรับห้องของเพื่อนเพื่อนที่รู้สึกว่าต้องการให้มีลมเย็นๆ และอากาศหอมมาดูเพื่อนของเราท่านนี้เลยเค้าใช้กระดาษใส่น้ำหอมจางๆ แล้วเอาไปติดที่ช่องแอร์เพื่อให้ลมที่ผ่านออกมาพัดเอากลิ่นหอมๆและลมเย็นๆเวลาที่สัมผัสถูกตัวเราด้วย คราวนี้อยากจะเปลี่ยนกลิ่นแบบไหนก็ทำได้สบาย

© hobbit105/reddit
เมื่อแดดบนห้องในโรงแรมมันส่องแสงจ้ามากมากและปิดม่านยังไงก็ยังมีช่องรอยต่ออยู่เราเลยเอาไม้หนีบผ้าที่อยู่ในตู้ออกมาหนีบผ้าม่านแบบนี้ซะเลย มันก็ช่วยได้นะไม่ต้องรอพนักงานด้วย

© MoeG/reddit
สำหรับประตูบานที่ปิดได้อัตโนมัติเวลาที่เราจะขนของเข้าออกมันก็เป็นเรื่องเหมือนกันซึ่งแก้ได้ไม่ยากเลยก็หาอะไรมาว่างกันเอาไว้แบบนี้ก็ไม่ต้องค่อยบิดกลอนแล้ว แต่จะวางเฉยๆก็คนไม่สวยเท่าไหร่เราก็ถักผ้าคลุมให้ซะเลยนอกจากจะสวยแล้วยังช่วยลดรอยกระแทกได้อีกด้วยนะ
© mamimi77/reddit
ตอนที่เราไปเที่ยวในที่พักของเราเค้าใช้กระถ่างต้นไม้ที่ทำจากลูกมะพร้าวแห้งๆ ด้วยมันดูเป็นธรรมชาติมากมากเลยละ
© superma15/reddit
สำหรับบ้านที่ไม่มีเครื่องทำน้ำร้อนละก็ลองเอาไอเดียนี้ไปทำดูก็ได้นะมันสวยดีแต่อาจจะต้องรอนานสักหน่อย เพราะที่นี้เอาถังเก่ามาดัดแปลงเป็นเหมือนเตาที่ต้มน้ำร้านให้เราได้ในวันที่อากาศหนาวๆ ยังไงละ

© St***man/reddit
เมื่อสระว่ายน้ำในอาคาคไม่ถูกใช้เลยมาหลายปีตอนนี้มันก็พร้อมสำหรับทุกคนแล้วเพียงแต่ไม่ใช่สำหรับการว่ายน้ำนะเพราะมันถูกเปลี่ยนให้กลายเป็นห้องบรรยายขนาดกลางๆไปแล้ว
©zereuro/reddit

เรื่องง่าย ๆที่หลายหลายคนไม่ทราบและนี้คือวิธีการง่ายในการเก็บรักษารองเท้าผ้าใบสีขาว ๆ นั้นก็คือหลังจากซักก่อนจะเอาไปตากให้แห้งให้เอากระดาษทิชชู่มาแปะให้ทั่วแบบนี้เลยมันจะช่วยซับความชื่นและทำให้ผ้าใบไม่เหลืองแต่เราต้องค่อยเปลี่ยนมันด้วยนะ
© Kelbel2525/reddit
เมื่อไดร์เป่าผมที่โรงแรมมันสั้นเกินไป กล่องขนมของเราก็ช่วยได้นะ
© MrDarkHorse/reddit
หากคุณกำลังมองหาวิธีในการขนย้ายตู้เสื้อผ้าและของด้านในเรามีวิธีง่ายๆ มาบอกนั้นก็แค่หาถุงขนาดใหญ๋สักใบคลุมจากปลายด้านล่างขึ้นมาแล้วมันไม้แขวนให้แน่หนาแบบนี้ก็ไม่ต้องกลัวเลอะและไม่ต้องกังวลว่ามันจะกระจายไปมาเวลาขับรถข้นย้ายแล้ว นอกจากนี้เพื่อนเพื่อนยังใช้วิธีนี้เก็บเสื้อผ้าในบ้านได้อีกด้วยนะเพราะมันจะช่วยลดฝุ่นได้อีกด้วย


© duh-vey23/reddit
มาทำที่ใส่ถุงขยะแบบง่าย ๆ กันเลยด้วยขวดน้ำเก่าตัดครึ่งแล้วก็เอาม้วนถุงขยะใส่ให้ปลายลอดออกมาจากทางปากขวดเท่านั้นเองที่นี้ก็ดึงง่าย ๆ ละ
© Zoolak/reddit
ตอนที่ยังรอที่วางโทรศัพท์จากร้านที่สั่งไว้เราก็เอาฝาขวดมาทำก่อนก็พอใช้ได้นะ เพียงแต่ต้องตัดช่องให้พอดีสักหน่อยทั้งความเอียงและความลึก
© allachri/reddit
ใครว่าถาดทำขนมต้องเอาไว้ทำขนมอย่างเดียว เพราะเราสามารถเอามันมาแยกใส่ของเล็กๆน้อยๆแบบนีได้ด้วยยังไงละ
© wicker_guitar/reddit

สำหรับใครที่คิดจะลองแต่งบ้านด้วยตัวเอง เวลาที่คุณต้องทาสีหรือทาอะไรสักอย่าง วิธีการก็คืออย่าใช่สีจากถังเพราะมันจะเลอะทั้งถังและมันอาจจะมีอะไรไปปนกัน ดังนั้นเราต้องแยกแบ่งเอาส่วนที่จะใช้ออกมาก่อน โดยเพื่อนเพื่อนสามารถใช้ถังนมเก่าหรือกล่องใบอื่นๆ มาแบ่งสีออกมาแล้วทำงานแบบนี้ (ทำไมพี่ช่างไม่บอกเราเรื่องนี้ก่อนนะเพราะนี้เป็นครั้งที่สามแล้วที่เราต้องเปิดกระป๋องใหม่เพราะของเก่ามันเลอะและต้องทิ้งไปทั้งทั้งที่ยังเหลืออยู่เกินครึ่ง)

© Raumarik/reddit
หลายหลายคนเวลาไปท่องเที่ยวอาจจะได้บังเอิญเจอกับรองเท้าที่ถูกใจ แต่ก็ยังคงต้องเอาเข้ารองเท้าคู่ใจกลับมาด้วย และถ้าคุณมองหาถุงไม่เจอละก็ลองขอหมวกคลุมอาบน้ำจากพนักงานโรงแรมมาใช้งานสิ เพราะแค่เอามาห่อรองเท้าแบบนี้ก็โยนเข้ากระเป๋าเดินทางได้เลย
© AsherGray/reddit
อย่างที่เราบอกเพื่อนเพื่อนไปแล้วว่าความคิดสร้างสรรค์มันอยู่ที่เราจะเลือกใช้หรือไม่ใช้เท่านั้นเอง ดังนั้นครั้งหน้าที่เพื่อนเพื่อนเจออะไรก็อย่าเพิ่งถ่อยลองคิดดูสักหน่อยว่าเราจะแก้ไขเรื่องราวเหล่านั้นด้วยสิ่งที่มีได้อย่างไร แล้วอย่าลืมส่งเรื่องราวเหล่านั้นมาบอกเราด้วยนะ
ขอบคุณเรื่องราวดีๆจาก brightside — เรียบเรียงโดย สัพเพเหระ