9 ภาพจากเพื่อนผู้เปลี่ยนห้องรกเป็นห้องหรูที่น่าประทับใจ

1089

งานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่เราพวกเราแต่ละคนจะต้องพบเจอนั้นก็คือ งานทำความสะอาดหรือจัดห้องพักของตัวเราเองนี้แหละ เพราะว่ามันเป็นเรื่องที่ดูเหมือนไม่ยากเลยแต่กลับเป็นเรื่องที่พวกเราส่วนใหญ่ไม่ค่อยอย่างจะทำซักเท่าไหร่ ซึ่งพวกเราบางคนจำห้องของเราในตอนแรกไม่ได้ด้วยซ้ำไป เพราะเมื่อกาลเวลาผ่านไปเพียงแค่ไม่นานจากห้องใหม่ๆของเราก็กลับกลายเป็นห้องที่เต็มไปด้วยสิ่งของต่าง ๆ มากมายทั้งจากที่เราเอามาเพิ่มใหม่หรือบางอย่างก็อาจจะมาจากในตู้หรือในกล่องเก็บของที่เราสรรหาเอาออกมาใช้งานนั้นเอง

พวกเรารู้ดีว่าการที่เราอยู่ในห้องที่สะอาดนั้นย่อมดีกว่าการที่พวกเราต้องอยู่ในห้องรกๆอย่างแน่นอน และอีกอย่างก็คือการเริ่มทำความสะอาดเพียงวันละนิดวันละหน่อยก็อาจจะเปลี่ยนแปลงห้องของเราให้ดูดีได้อย่างไม่ยากเย็นเท่าไหร่นัก

มาเริ่มชมภาพจากห้องของเพื่อนเพื่อนพวกเรากันเลยดีกว่า กับห้องแรกกับห้องนอนที่พอเราเข้ามาก็จะกองเสื้อผ้าและสิ่งต่าง ๆ ไว้ที่พื้นเสมอ จนกระทั้งถึงวันที่เราเริ่มไม่มีที่เดินแล้วก็ต้องทำอะไรสักอย่างสักหน่อยสินะ และพอเราลงมือทำความสะอาดเรียบร้อยแล้วทุกอย่างก็ดูเหมือนใหม่เลย ปล.แต่หลายหลายอย่างก็ยังกองอยู่ใต้เตียงนะ

© Sleep_Logic / Reddit
การที่ต้องทำงานที่บ้านและต้องทำอาหารหรืออุ่นอาหารทานก็ทำให้ครัวของเรากลายเป็นแบบนี้ และวันนี้เราก็ตัดสินใจที่จะจัดการให้ทุกอย่างอยู่ในที่ที่มันควรอยู่
© aboom5 / Reddit

เริ่มจากที่เราอยากจะเปลี่ยนเตียงใหม่ให้ดูน่านอนมากขึ้น แต่จะเปลี่ยนเตียงอย่างเดียวมันก็ดูยังไงๆอยู่นะ ก็คงต้องทำความสะอาดเพิ่มสักหน่อยซึ่งผลที่ได้ก็คือห้องใหม่แบบที่เราไม่คิดมาก่อนเลยว่าห้องนอนของเราจะน่านานได้ขนาดนี้
© AClitNamedElmo / Reddit
การอยู่คนเดียวตลอดทั้งสองสัปดาห์เป็นเรื่องที่ไม่ยากเลย แต่การทำความสะอาดครัวในครั้งเดียวหลังจากสองสัปดาห์ต่างหากที่ยากยิ่งกว่า
© BinkyBarnes42069 / Reddit

หลังจากทำงานโปรเจคใหญ่ยักษ์แห่งปีของบริษัทเรียบร้อยแล้ว ตอนนี้ก็ถึงเวลาจัดการกับห้องอาบน้ำที่บ้านที่แทบไม่ได้ดูแลเลยตั้งแต่ตอนนั้น ซึ่งต้องใช้เวลาช่วงวันหยุดถึงสองวันเลยนะกว่าทุกอย่างจะเรียบร้อยขนาดนี้

© Doodles07 / Reddit
เค้าบอกว่าการทำให้สิ่งรอบตัวสวยงามจะทำให้ชีวิตเรามีความสุขได้มากขึ้น ซึ่งเมื่อเราลองแล้วก็ต้องบอกว่ามันช่วยได้มากเลยละเพราะตอนนี้เรานอนได้อย่างเต็มอิ่มและตื่นอย่างเต็มตาทุกเช้าเลย
© KMACoolCoolNoDoubt / Reddit
หลังจากที่ไม่ได้ทำงานตัดเย็บที่เป็นงานอดิเรกของเรามานานมากมากจนกระทั้งโต๊ะทำงานนั้นแทบจะมองไม่ออกเลยเพราะเราเอาของทุกอย่างไปกองรอไว้ ซึ่งพอเราจัดทุกอย่างให้เข้าที่ตอนนี้เราก็พร้อมแล้วสำหรับสิ่งเล็กๆน้อยๆที่ทำให้เราสนุกไปกับวันหยุดของเรา
© sshheelleeyy / Reddit

การจัดของหรือทำความสะอาดห้องจะทำให้เรารู้ว่าเรามีอะไรอยู่บ้าง อย่างวันนี้ที่เราเก็บห้องทำงานในโรงรถก็ได้พบกับเหล่าถุงมือชนิดต่าง ๆ ที่เราต้องหามาใหม่ทุกครั้งที่จะใช้งานและตอนนี้เราคิดว่าเราคงมีพอที่จะใช้ไปได้อีกสักห้าหรือหกปีเลยก็ว่าได้

© unique_mermaid / Reddit
สิ่งที่เราอยากจะบอกหลังจากต้องใช้เวลา 20 ชั่วโมงในการทำความสะอาดและจัดทุกอย่างให้เข้าที่ก็คือ ครั้งหน้าเราจะเก็บทุกอย่างตั้งแต่แรกที่ใช้งานเพราะเวลาช่วงวันหยุดมันมีค่ามากกว่าที่เราจะต้องมานั่งทำความสะอาดแบบนี้
© lady_k80 / Reddit

ถ้าคุณต้องการห้องใหม่สักห้องมันก็ไม่ยากเลย เพราะแค่เอาของอื่นๆที่ไม่เกี่ยวกับห้องนั้นออกไป เพียงเท่านี้เราก็ได้ห้องเก่าที่ดูเหมือนใหม่แล้ว

© articukate / Reddit
ห้องนอนของแม่เราเองที่เต็มไปด้วยความทรงจำและของที่แม่บอกว่าจำเป็น แต่หลังจากที่เราเก็บและถามที่ละชิ้นเพื่อนำสิ่งของไม่จำเป็นออกไปเก็บที่อื่น ตอนนี้ห้องของแม่เราก็เป็นห้องที่สวยที่สุดเลยละ

ก่อนที่เราจะตัดสินใจเข้าไปเก็บของในห้องของเล่นซึ่งมันไม่เป็นระเบียบเอาซะเลย หลังจากเก็บเรียบร้อยแล้วเราก็คิดได้ว่าควรจะต้องมีกฏในการเล่นของเล่นในห้องนี้กันแล้วละ เพราะอันที่จริงเมื่อทุกอย่างอยู่เป็นที่มันก็ดูสวยงามมากมากเลย
© Chrissyk / Reddit
สิ่งหนึ่งเลยที่จะทำให้เพื่อนเพื่อนไม่ต้องเสียเวลาไปกับการทำความสะอาดห้องของเราแบบหมดทั้งวันหยุดเลยนั้นก็คือการที่เราทำให้มันเรียบร้อยตั้งแต่ตอนที่เราใช้งานเสร็จแล้วนั้นแหละ และครั้งหน้าพวกเราก็จะได้ใช้วันหยุดของเราไปอย่างที่ควรจะเป็นนั้นเอง
ขอบคุณเรื่องราวดีๆจาก brightside — เรียบเรียงโดย สัพเพเหระ