15 ครอบครัวหรรษา จากพี่น้องจอมซ่าส์ ที่กวนโอ๊ยสุดๆ

865

คนที่มีพี่น้องอยู่นั้นเป็นที่รู้กันว่า การที่เกิดมามีพี่น้อง ถือว่าเป็นสีสันของชีวิตทีเดียว เพราะจะมีความวเราะ และบางครั้งก็มีการทะเลาะกันในเรื่องที่ไม่เป็นเรื่องอยู่บ่อยๆ จนอาจทำให้พ่อแม่ปวดหัวได้  ซึ่งบางครั้งพวกเขาก็อาจเป็นคนที่สามารถกลั่นแกล้งรังแกเราได้อย่างร้ายกาจที่สุด โดยใช้ความสนิทสนมมาเป็นจุดอ่อน และนั่นอาจทำให้เราหงุดหงิด หรือฮาก็ได้

เราจึงได้รวบรวมภาพสีสันที่หลายๆคนได้เจอในชีวิตเมื่อพวกเขามีพี่น้องมาทึ่สุดป่วน และกวนโอ๊ยสุดๆ จนต้องเรียกว่า ครอบครัวสุดแสบ

1 หลังจากที่ตั้งครรภ์ผู้หญิงหลายๆคนมักจะแพ้ท้อง และอยู่ในสภาวะที่ยากลำบากอย่างที่ใครคาดไม่ถึง และพี่ชายตัวแสบของฉันถ่ายภาพที่ฉันกำลังอารมณ์ไม่ดี ขณะที่ตั้งครรภ์ได้ 2 เดือน ไว้ดูเป็นหลักฐาน

2 ภาพที่คุณเห็นด้วยตา คุณต้องคิดว่ามันคือฮอทดอกแน่ๆ แต่ความเป็นจริงแล้ว “พี่เขยของฉันทำสิ่งนี้มาให้ฉันแต่เมื่อกัดลงไป มันไม่ใช่ฮอทดอก แต่มันคือโดนัท”

3 แม้ว่าจะป่วยแค่ไหนก็ตาม บางครั้งการมีพี่ชายก็ไม่ต้องคิดถึงการปลอบหรือให้กำลังใจ เพราะพวกเขาพร้อมที่จะทำให้เราสนุก และตลกกับทุกเรื่องแม้แต่ยามเจ็บไข้อยู่ในโรงพยาบาล

4 พวกเราทำหน้ากากของคู่หมั้นของเธอใส่เอาไว้ ในปาร์ตี้ฉลองสละโสด ลองคิดดูว่าเมื่อเธอเดินเข้ามา มันจะน่าขบขันสักแค่ไหน

5 นี่คือปฏิทินที่ได้รับจากพี่ชายเป็นของขวัญในต้นปีนี้ และเขาไม่เคยทำให้ฉันผิดหวังเลยสักนิด รับประกันว่าเราต้องคิดถึงเขาทั้งปีแน่ๆ

6 บางครั้งพี่น้องก็อาจจะ จำเรื่องราวบางเรื่องของเราได้เป็นอย่างดี และเก็บสิ่งเหล่านั้นมาเป็นของขวัญ ที่ทำให้คนรับถึงกับอึ้งไปเลย “จำได้ไหมว่า เธอลบประวัติการใช้อินเทอร์เน็ตของฉัน”

7 ถ้าเป็นคนไทยคงคิดว่าว่ากันแน่ๆ เพราะเอาถ่านมาให้ แต่นี่พวกเขาแซวกันเล่นว่าปีนี้ให้ถ่านไปก่อนนะ ของขวัญที่ใส่ถ่ายได้อดไปก่อนแล้วกัน

8 การมารับที่สนามบินบางครั้งเราอาจต้องทำป้ายเอาไว้เพื่อให้คนที่เรามารับเห็นแล้วสะดุดตา แต่ครั้งนี้น้องสุดน่ารักมารับพี่ด้วยป้ายอันใหญ่โตมโหฬาร รับประกันว่าทุกคนจะรู้จักฉันก็ในวันนี้นี่แหละ

9 บางครั้งคนเราก็ต้องการกำลังใจในเวลาเจ็บไข้ และเมื่อฉันผ่าตัด พี่ชายของฉันมาให้กำลังใจฉันด้วยชุดโจรสลัด คงไม่ต้องพูดถึงว่าฉันจะหัวเราะจนน้ำตาไหลสักแค่ไหน

10 พี่ต้องการค้างที่สักคืนได้ไหม? เจอน้องตัวแสบจึงจัดที่นอนแบบพิเศษให้ เพื่อรำลึกถึงช่วงเวลาที่อยู่ด้วยกันในตอนเด็กๆ ที่ชอบสร้างป้อมไว้ในห้องนอน

11 เมื่อต้องทำงานร้านเดียวกับพี่ เจ้าพี่ตัวแสบก็แกล้งอำว่า เจ้านายให้ออกมาถูพื้นอิฐหน้าร้าน และเขาก็ว่าง่ายและทำตาจึงได้ภาพฮาๆนี้มา

12 เห็นแล้วต้องดีใจคิดว่าพี่ซื้อจักรยานมาให้ แต่จริงๆแล้ว เขาเอากระดาษมาม้วนและทำเป็นรูปทรงจักรยาน ให้เซอร์ไพรส์สุดๆไปเลย

13 พี่ชายของเขาส่งข้อความไปยินดีกับเขาว่า ถึงเวลาที่นายต้องออกมาทำงานสู้ชีวิตแล้วเว้ย แล้วนั้นทำให้เขาได้ภาพถ่ายนี้มา

14 เมื่อต้องนั่งไปเป็นเพื่อนพี่ชายที่หัดขับรถครั้งแรก และนี่คือคำตอบว่าน้องไว้ใจคุณมากแค่ไหน


เรื่องราวน่ารักๆของพี่น้องที่แสบสุดๆ หากคุณมีเรื่องราวเหล่านี้ แบ่งปันความฮาของคุณได้ในคอมเมนต์ของเรานะ
ขอบคุณเรื่องราวดีๆจาก boredpanda — เรียบเรียงโดย สัพเพเหระ