16 ภาพสิ่งของมือสองที่เพื่อนของเราได้มาแบบไม่คาดคิด

867

ถ้าเราจะบอกเพื่อนเพื่อนว่าในบางประเทศนั้นของบางอย่างเมื่อเทียบกับราคาของการขนย้ายแล้วละก็มันต่างกันมากมาก หรือของเก่าบางอย่างนั้นก็ถูกมองข้ามอยู่ตลอดเวลาดังนั้นเราจึงอาจจะเห็นเรื่องราวอย่างเช่นมีคนที่บังเอิญไปได้สิ่งของที่มีค่ามากมากจากร้านสินค้ามือสองหรือบางคนก็ไปได้มาจากการเปิดบ้านเพื่อจัดการเคีลยร์ข้าวของเครื่องใช้ที่ถูกเก็บไว้แล้วไม่ได้ใช้หรืออาจจะเป็นของใช้จากคนที่จากไปแล้วซึ่งคนส่วนใหญ่ก็แทบจะไม่ตรวจสอบรายละเอียดของเหล่านั้นกันเลยหรือบางครั้งพวกเขาอาจจะไม่รู้คุณค่าของสิ่งเหล่านี้ก็เป็นได้ ซึ่งวันนี้พวกเราชาวสัพเพเหระได้ไปเจอบทความที่ได้รวบรวมภาพของสิ่งของเหล่านั้นที่เพื่อนเพื่อนของเราบังเอิญไปเจอมันและได้มันมาถูกๆ หรือบ้างอย่างก็ได้มาแบบไม่ต้องจ่ายอะไรเลยก็มีซึ่งพอเห็นแบบนี้แล้วก็นึกยินดี(จริงๆ แล้วอยากให้เป็นเราบ้างที่ได้ของแบบนั้น) ถ้าเพื่อนเพื่อนได้เห็นแล้วจะต้องคิดแบบเดียวกับเราแน่นอน

เพื่อนของพวกเราชาวสัพเพเหระมีการส่งต่อภาพถ่ายที่น่าทึ่งของเพื่อนของเราจำนวนหนึ่งที่ช่างมีจังหวะที่ดีเสียเหลือเกินที่ได้ไปพบเจอกับสิ่งของเหล่านี้

วันธรรมดาของเราที่เข้าไปเดินเล่นในร้านมือสองใกล้ๆบ้านแต่เพื่อนเพื่อนลองดูสินี้คือโซฟาที่เราต้องรีบเอากลับบ้านเพราะมันทำจากไม้ชั้นดีและยังสวยงามอีกด้วย
© ssdgm6677 / reddit
เช้านี้เราไปทิ้งของที่ลานทิ้งของประจำเขตของบ้านเราพอไปถึงก็พบโต๊ะเครื่องแป้งที่ยังสถาพดีอยู่และเมื่อลองไปเปิดดูเล่นๆ เราก็พบกล่องเครื่องประดับที่มีแหวนทองคำขาวและทองเคสามวงนี้ ช่างเป็นวันที่ดีของเราจริง ๆ
© UrbanRelicHunter / reddit
หลังจากที่ต้องทำงานที่บ้านมาหลายเดือนวันนี้เราออกไปเดินเล่นและเพื่อนบ้านกำลังเปิดบ้านเพื่อส่งต่อของใช้ภายในบ้านก่อนที่จะย้ายไปที่อื่น ๆ (เพราะค่าขนย้ายมันสูงมากมากเค้าเลยเอาไปเท่าที่จำเป็น)และนี้คือชุดเก้าอี้ที่เราได้มาจากเพื่อนบ้านมันช่างดีจริง ๆ ที่อยู่ใกล้กับเพื่อนที่มีความชอบแบบนี้
© CmanSwish / reddit
เราเป็นคนที่ไม่ค่อยชอบดูทีวีสักเท่าไหร่แต่ที่ต้องเอามาให้เพื่อนเพื่อนดูก็เพราะเราจะบอกว่าเราเจอเจ้าทีวีเครื่องนี้อยู่ในกองสิ่งของเหลือใช้ของหมู่บ้านซึ่งมันยังใช้ได้ดีและเราก็แค่ยกกลับมาทำความสะอาดนิดหน่อยก็ดูเหมือนใหม่แล้ว
ตอนที่เรารับเจ้าเครื่องนี้กลับมาจากร้านมือสองก็ไม่ได้คาดหวังสักเท่าไหร่แต่พอเช็ดและลองใช้งานแล้วก็ต้องยิ้มเลยเพราะมันทั้งใหม่และยังใช้งานได้ดีอยู่เลยถึงแม้ว่าเราจะต้องไปหาอุปกรณ์อื่นๆ เช่นใบพายและที่ปั่นเพิ่มเองก็ตาม
© sfitz11 / reddit
เราชอบออกไปเดินเล่นที่แถวจุดทิ้งสิ่งของเหลือใช้ขนาดใหญ่เพราะเรามักจะเจอเฟอร์นิเจอร์ที่ยังใช้งานได้ดีจากที่นั้นเสมอและครั้งนี้ก็เช่นกันเราได้ชุดตู้นี้มา
© libermeister / reddit
สำหรับเพื่อนบ้านที่เลี้ยงสุนัขแล้วน้องหมาได้จากไปแล้วการได้ส่งต่อสิ่งต่าง ๆ ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีเหมือนเพื่อนบ้านของเราที่เอาอาหารเม็ดเหล่านี้มาให้หลังจากที่น้องหมาได้จากไป กลายเป็นของอร่อยของเจ้าตูบที่บ้านเราไปเลย
© Bellatrix2264 / reddit

เช้านี้หลังจากที่ต้องเก็บของในบ้านไปทิ้งช่างเป็นเรื่องดีของเราจริง ๆ ที่ได้ลองเปิดกล่องต่าง ๆ ก่อนที่จะขนออกไปเพราะเราเจอกีตาร์ตัวนี้ถูกเก็บไว้อย่างดีและตอนนี้มันก็เป็นของเราแล้ว
© E**in-Maddz / reddit

เราไม่เคยสนใจการเย็บผ้ามาก่อนเลยจนกระทั้งไปเจอกับจักรเย็บผ้าสวยๆ ตัวนี้ที่ถูกทิ้งไว้และหลังจากเอากลับมาลองใช้แล้วก็ทำให้เราอยากฝึกตัดเย็บขึ้นมาเลย
©Paranormal / reddit
เครื่องดูดฝุ่นชุดนี้มันใช้งานไม่ได้ตอนที่เราไปพบมันและเมื่อลองเอามาซ่อมแล้วเปลี่ยนอะไหล่บางส่วนตอนนี้มันก็กลับมาทำงานได้เหมือนเดิมแล้ว
© bu**e_mange / reddit

สำหรับบางคนที่ไม่รู้อาจจะคิดว่ามันคือทีวีเก่าๆธรรมดาที่แทบใช้งานไม่ได้แต่สำหรับนักสะสมแล้วละก็มันคือเป็นของที่ต้องรีบเก็บไว้เลยและเราก็ได้มันมาจากบ้านของญาติที่ไม่ต้องมันแล้วแบบไม่ได้เสียอะไรเลย
© emtracks5 / reddit
ตู้เก่าที่ได้มาตอนนี้เราแปลงมันให้กลายเป็นตู้สวย ๆ แบบนี้แล้วแค่ต้องขัดและลงสีเท่านั้นเอง
© ShanghaiLou / reddit

สำหรับร้านที่ถือคุณภาพเป็นสำคัญพวกเค้าจะคัดเลือกเครื่องปรุงต่าง ๆ เป็นอย่างดีถึงขนาดที่ว่าของบางอย่างที่ไม่แน่ใจเพราะสีหรือรสเปลี่ยนไปก็จะโละมันออกทันที่ซึ่งนั้นเป็นสิ่งที่ดีสำหรับเราและลูกค้าจริง ๆ เพราะเราได้มันมาโดยไม่เสียอะไรเลย
© Jhahoua / reddit
กระเป๋าพร้อมเงินที่เราได้มาจากการค้นกล่องเก็บของในบ้าน
© UrbanRelicHunter / reddit
ตอนแรกเรากำลังจะออกไปหาเครื่องครัวสำหรับทำอาหารกลางแจ้งที่ร้านใกล้ ๆ แต่ตอนนี้ไม่ต้องไปละเพราะมีคนเอามาทิ้งไว้ที่ลานของเหลือใช้
© M4GG13L0U1S3 / reddit

หลังจากที่เพื่อนบ้านของเรากำลังจะย้ายออกไปที่ต่างเมื่อสิ่งที่เค้าออกมาแจกจ่ายก็ทำให้เรายิ้มเลย เพราะนี้คือมอเตอร์ไซค์ที่เข้าให้เปล่าเลยเพราะมันใช้งานไม่ได้และเป็นของเก่าที่ไม่มีคนสนใจแล้วในบ้านของเขา
© Pm_me_ur_dealbreaker / reddit

พอเห็นของเก่าที่เพื่อนเพื่อนของเราได้มาจากร้านมือสองหรือลานทิ้งของไม่ได้ใช้กันแล้วแบบนี้ก็คิดอยากจะให้มีลานแบบนี้หรือร้านแบบนี้แถวบ้านเราเหมือนกันเนอะ แล้วถ้าเพื่อนละเคยได้เจอสิ่งของที่ยังดีอยู่หรือได้ของดีดีแบบไหนมาบ้างก็บอกเราให้ทราบกันในเพจของเราด้วยสิ

ขอบคุณเรื่องราวดีๆจาก brightside —เรียบเรียงโดย สัพเพเหระ